1. Chào mừng đến với CaravanVN!
    Nếu bạn thấy nơi đây thú vị, tại sao lại không đăng ký tham gia để trao đổi cùng mọi người. :)
    Bỏ qua thông báo này

Ký Sự Trường Sa

Thảo luận trong 'Phóng sự - Ký sự' bắt đầu bởi Tu Ech Sai Gon, 19/4/13.

  1. B.747

    B.747 Moderator
    Ban Quản Trị Chi Hội Vũng Tàu

    Tham gia:
    23/3/13
    Bài viết:
    681
    Đã được thích:
    2,384
    Trước em cũng tham gia đóng một số chân DKI , giờ thì ko được phép đóng nữa. Tức chết đi được
     
    NGUYEN T, Chăm pa, CRV-23 người khác thích nội dung này.
  2. Tu Ech Sai Gon

    Tu Ech Sai Gon Administrator
    Hãy lái lên phía trước, nơi đó là cả bầu trời xanh.....

    Tham gia:
    26/10/12
    Bài viết:
    1,681
    Đã được thích:
    5,765
    Hay quá Bác B.747 ơi! Ếch thấy các dàn DK1 của mình vững chãi lắm! Nhưng sống trên đó thì hơi cực, anh em trong đoàn so sánh thấy thấy sống trên DK "khổ" hơn trên các đảo cho dù là đảo chìm hay đảo nổi! Ếch gởi tặng Bác B.747 1 ảnh dàn DK1 để Bác B.747 đỡ nhớ dàn nhé. Ếch tới DK1 lúc 05h00, toàn tàu chuẩn bị buổi Lễ tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ hy sinh trên DK1 và thềm lục địa phía Nam tổ quốc, Ếch sẽ tường thuật, gởi hình và phim Ếch quay buổi Lễ đến cả nhà sau nhé, cực kỳ ấn tượng.

    Dàn DK1 sừng sững giữa trời, vừa oai hùng, vừa nghiêm nghị
    DSC_2012.
     
    NGUYEN T, BLUE SKY, Chăm pa3 người khác thích nội dung này.
  3. B.747

    B.747 Moderator
    Ban Quản Trị Chi Hội Vũng Tàu

    Tham gia:
    23/3/13
    Bài viết:
    681
    Đã được thích:
    2,384
    Nhìn thế nhưng không vững lắm đâu bác Ếch ơi. Các bác để ý chân DK nối với khối thượng tầng ở bên trên bằng 4 ống chính, 4 ống đó liên kết với nền san hô bằng ống cọc và được bơm trám vữa xi măng. Sau một thời gian do tác động của dòng chảy và sức gió, giữa cọc và nền san hô ko còn liên kết chặt nên khối thượng tầng bên trên bị đung đưa và lắc giống như ta ngồi trên ngọn cây. Đã có trường hợp sóng gió lớn, một chân DK chưa kịp gia cố bị đổ kéo theo một số chiến sỹ bị hy sinh rất thương tâm.

    Hiện nay hầu hết các chân DK được gia cố thêm 4 ống phía ngoài (xem ảnh), phía dưới 4 ống đó là các khối bê tông gia tải rất lớn để giữ ổn định cho giàn. Ở trên đó thì cực khổ, ngày trước chỉ biết có bóng bàn và câu cá , nay một số có điện thoại và 3G nên đời sống tinh thần cũng đỡ thiệt thòi.
     
    Tuannguyen_86cl, NGUYEN T, BLUE SKY5 người khác thích nội dung này.
  4. Tu Ech Sai Gon

    Tu Ech Sai Gon Administrator
    Hãy lái lên phía trước, nơi đó là cả bầu trời xanh.....

    Tham gia:
    26/10/12
    Bài viết:
    1,681
    Đã được thích:
    5,765
    Bác B.747 ơi, đúng là lính nhà dàn có khác, nói ra là biết dân chuyên nghiệp rùi! Hôm Ếch đi thấy hiện các chân giàn làm rất chắc chắn, ngoài làm trục gia cố, dưới chân các giàn được bè ra như hình bông hoa ba cánh, ghim sâu vào lòng biển, chắc chắn vô cùng Bác B.747 ơi, chúng ta hãy yên lòng, các chiến sĩ ta rất an toàn ạ.

    Ếch xin gởi thêm vài hình ảnh Trường Sa đây ạ. Do hạn chế về không gian tại các đảo chìm, bãi san hô, nên đoàn công tác chia a làm nhiều nhóm đến các đảo chìm, bãi san hô. Ếch vè Honganh được gom chung 1 lượt trong chuyến lên Đào Đá Lát. Về sau 2 anh rút linh nghiệm, 2 anh em chia ra làm 2 để đi được nhiều đảo, bãi hơn..

    Bia chủ quyền tại Đảo Đá Lát
    DSC_0925.

    Mỗi lần tàu vào đảo, được 1 chiến sĩ hải quân hướng dẫn vào đúng luồn
    DSC_0891.

    Chiến sĩ giải lao trên đảo
    DSC_0894.
     
    CRV-2, NGUYEN T, dinhquocvn3 người khác thích nội dung này.
  5. Tu Ech Sai Gon

    Tu Ech Sai Gon Administrator
    Hãy lái lên phía trước, nơi đó là cả bầu trời xanh.....

    Tham gia:
    26/10/12
    Bài viết:
    1,681
    Đã được thích:
    5,765
    Hôm nay rảnh rỗi, Ếch lại ghi tiếp Ký Sự Trường Sa gởi đến cả nhà cùng chia sẻ.

    Câu chuyên: Thông báo Mới Trên Tàu.

    Mới lên tàu, anh em TP.HCM được xếp nghỉ chung 1 phòng số phòng là D5. Số là tàu có tất cả 5 tầng. Anh em TP.HCM được ưu tiên ở tầng D là gần tầng máy nhất, đó là tầng được xem là êm nhất trên tàu do gần trọng tâm tàu, phòng số 5. Anh em liền tự sướng đặt luôn theo cách đặt của quân đội. D5 (Tiểu đoàn 5) - Trường Sa. Từ đó về sau cho đến hết chuyến đi, 17 anh em trong phòng đều được gọi là lính tiểu đoàn 5 Trường Sa, phòng Ếch bầu luôn 2 anh trong phòng 1 anh tiều đoàn trưởng, 1 anh chính trị viên.

    Trên tàu mỗi lần thông báo đều phải nói 2 lần, 1 lần theo đúng ngữ pháp Việt Nam, lần sau thì nói theo cách ngược lại, ban đầu nghe thông báo mọi người rất lạ và mắc cười vì dụ tàu thông báo như sau:
    Lần 1: Toàn tàu chú ý; Lần 2: Chú ý toàn tàu. Các thông báo như: Toàn tàu chú ý, chú ý toàn tàu, thủ trưởng rời tàu, thủ trưởng rời tàu (Do tới các điểm đảo, thủ trưởng đều lên thăm cán bộ chiến sĩ trên đào, mỗi lần thủ trưởng lên đảo hay về tàu đều được thông báo).

    Anh em nghe riết rồi thành quen, quen rồi thì bắt đầu sinh....chuyện. Chuyện từ phòng D5 trước, mỗi lần anh tiểu đoàn trưởng hay chính trị viên phòng ra hay vào phòng thì anh em trong phòng đều đồng thanh: Toàn phòng chú ý, chú ý toàn phòng, thủ trưởng rời phòng (vào phòng), thủ trưởng rời phòng (vào phòng). Riết rồi sinh chuyện thiệt! Tớí lúc anh em gặp thủ trưởng tàu trên boong, tự dưng la rõ to....Thủ trưởng rời phòng, rời phòng thủ trưởng...! Buổi tối, khi giao lưu trên boong, thủ trưởng tàu cũng dự, khi thủ trưởng tàu đứng lên về phòng, anh em đồng thanh....toàn tàu chú ý, chú ý toàn tàu...thủ trưởng lên gường...lên gường....thủ trưởng....he....he...cả đám cười muốn vỡ bụng vì kiểu nói ngược kỳ lạ đó của mình!

    Mỗi đêm trên tàu đều có chương trình giao lưu giữa các đoàn
    DSC_0851.

    DSC_0849.

    Tiểu đoàn 5 giao lưu trong phòng với nhau
    DSC_0852.
     
    dinhquocvn, CRV-2, buggy3 người khác thích nội dung này.
  6. dinhquocvn

    dinhquocvn Moderator
    Ban Quản Trị Chi Hội Đồng Nai

    Tham gia:
    14/12/12
    Bài viết:
    957
    Đã được thích:
    2,830
    Đọc ký sự Trường Sa của bác Ếch mà em có cảm giác đọc hồi ký quá :chem: :chem: :chem: vì cứ 10 ngày bác ấy mới nhớ 1 khúc rồi post lên, hic hic, bao giờ mới nhớ đủ bộ vậy bác?????
     
    Tu Ech Sai Gon thích nội dung này.
  7. HoaSenTrang

    HoaSenTrang Banned

    Tham gia:
    23/12/13
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    17
    hành trình này là một kn khó quên nhất với em đấy cả nhà ,em cũng hạnh phúc khi có mặt trên con tầu hq 561 ,ngày 19.tháng 4 ,được gặp 2 người anh ,cường và hồng anh ,bây giờ dc đồng hành với các anh ở những cũng đường vừa qua em thấy thật là vui ,
     
  8. HoaSenTrang

    HoaSenTrang Banned

    Tham gia:
    23/12/13
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    17
    chuyến tầu HQ .561 em nhớ mãi
     

Chia sẻ trang này